TRẮC NGHIỆM THĂM KHÁM THẦN KINH 2

Cập nhật lần cuối vào 15/10/2023

Một số câu trắc nghiệm thăm khám lượng giá bệnh lý thần kinh

128

Hãy bắt đầu làm thôi

Hết giờ rồi bạn nhé


Created on

Thăm khám

QUIZ THĂM KHÁM THẦN KINH 2

Một số câu trắc nghiệm về thăm khám lượng giá bệnh lý thần kinh

1 / 18

Một bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn chức năng thần kinh đùi. Bệnh nhân cho biết có cảm giác mỏi gối và yếu đầu gối khi đi xuống cầu thang. Khám phát hiện giảm cảm giác ở đùi và đầu gối. Điều nào sau đây có nhiều khả năng liên quan đến tình trạng hiện tại của  bệnh nhân?

2 / 18

Một bệnh nhân được giới thiệu đến phòng khám được chẩn đoán hội chứng Brown-Séquard, nguyên nhân là do chấn thương đâm xuyên. Khi khám lâm sàng, phát hiện nào có khả năng xảy ra nhất?

3 / 18

Phân biệt đau cách hồi nguyên nhân thần kinh với mạch máu là điều cần thiết vì mỗi tình trạng bệnh đòi hỏi các phương pháp điều trị khác nhau. Sự vắng mặt của dấu hiệu nào sau đây sẽ gợi ý chẩn đoán đau cách hồi thần kinh?

I. Liệt

II. Dị cảm 

III. Đau

IV. Vô mạch

V. Xanh tái

4 / 18

Một tổn thương liên quan đến đường vận động truyền xuống và bất cứ vị trí nào dọc theo đường này gây ra một tập hợp các triệu chứng được gọi là hội chứng nơ-ron vận động trên (trung ương). Dấu hiệu lượng giá nào sau đây phù hợp với tổn thương tế bào thần kinh vận động trên?

I. Các hoạt động tăng phản xạ không điều hợp

II. Yếu cơ

III. Không có giật máy cơ

IV. Giảm trương lực cơ

5 / 18

Một bệnh nhân nam 35 tuổi nghi ngờ bị chấn thương tủy sống sau tai nạn xe máy. Các đánh giá chẩn đoán cho thấy tổn thương tủy sống hoàn toàn liên quan đến T5-T6. Bệnh nhân hỏi răng liệu anh ta vẫn có thể cương cứng dương vật hay không. Bạn sẽ thông tin gì cho bệnh nhân?

6 / 18

Bệnh nhân có thể hồi phục sau đột quỵ bằng cách phục hồi thần kinh tự nhiên. Hình thức phục hồi này cho phép cải thiện khả năng kiểm soát vận động. Mẫu phục hồi vận động sau đột quỵ nào sau đây là thường gặp?

7 / 18

Một người điều trị biết rằng một bệnh nhân bị liệt tứ chi C8 sẽ cần trợ giúp trong một số lĩnh vực do tổn thương tủy sống cổ. Để đưa ra một chương trình phục hồi chức năng bao gồm các mục tiêu thực tế và có thể đo lường được, điều nào sau đây có nhiều khả năng xảy ra nhất ở bệnh nhân liệt tứ chi C8?

8 / 18

Một bệnh nhân than phiền đau và chuột rút ở cẳng chân bên trái. Cơn đau thường xảy ra khi đi và giảm bớt khi nghỉ ngơi. Bạn cân nhắc phân biệt giữa đau cách hồi do mạch máu và do thần kinh. Thông tin nào của bệnh sử gợi ý đau cách hồi này là do mạch máu?

9 / 18

Bệnh nhân có tiền sử chấn thương sọ não được đánh giá bằng Thang điểm hôn mê Glasgow. Bệnh nhân có thể định vị được kích thích đau, phản ứng bằng lời nói lẫn lộn và mở mắt để đáp ứng với âm thanh. Điểm GCS của bệnh nhân là:

10 / 18

Một thầy thuốc tiến hành khám cảm giác sờ nhẹ và cảm giác đầu kim trên một bệnh nhân bị tổn thương tuỷ sống. Cần khám vùng nào sau đây để xác định xem bệnh nhân có bị tổn thương vận động không hoàn toàn hay không:

11 / 18

Một thầy thuốc biết rằng khi đánh giá bệnh nhân bị tổn thương tủy sống T10- L1, có thể có các dấu hiệu sau đây, ngoại trừ:

12 / 18

Một bệnh nhân bị tổn thương não trái được chuyển đến phòng khám để phục hồi vận động và cảm giác tối đa. Khi thăm khám, người khám mong đợi ghi nhận những phát hiện sau, ngoại trừ:

13 / 18

Một bệnh nhân nữ khai bị các cơn đau kịch phát, ngắn ở mặt, được mô tả là đau dữ dội như dao đâm. Cơn đau thường bắt đầu ở một bên má và sau đó lan đến hàm, môi trên, răng và lợi, và một bên mũi. Cơn đau thường khởi phát khi rung, sờ nhẹ và rửa mặt. Chẩn đoán có thể của bệnh nhân là:

14 / 18

Một bệnh nhân được chẩn đoán mắc Hội chứng Guillain-Barré được chuyển đến phòng khám để điều trị thêm. Dấu hiệu lâm sàng nào có thể được phát hiện?

15 / 18

Một phụ nữ 75 tuổi được giới thiệu đến vật lý trị liệu sau khi bị đột quỵ. Người chồng hỏi nhà trị liệu mất bao lâu để vợ mình hồi phục. Nhận định nào sau đây của nhà trị liệu là phù hợp nhất?

16 / 18

Một nữ bệnh nhân được giới thiệu đến phòng khám để điều trị hội chứng ống cổ tay. Khi thăm khám, người khám dự kiến ​​sẽ phát hiện dấu hiệu nào?

17 / 18

Một kỹ thuật viên đang đánh giá một bệnh nhân bị đột quỵ. Một phần quan trọng của đánh giá bao gồm lượng giá khả năng thực hiện các nhiệm vụ chức năng. Khi đánh giá khả năng vận động, kỹ thuật viên đánh giá những điều sau, ngoại trừ:

18 / 18

Một phụ nữ nhập viện vì đột quỵ. Bệnh nhân được giới thiệu vật lý trị liệu. Lượng giá nào sau đây trong vòng 72 giờ sau đột quỵ là hữu ích khi dự đoán khả năng hồi phục của chi trên?

I. Duỗi các ngón tay

II. Gấp khuỷu tay

III. Dạng vai

IV. Gập vai

Your score is

The average score is 35%

0%

Mục lục

👋 Chào bạn!

Hãy nhập địa chỉ email của bạn để đăng ký theo dõi blog này và nhận thông báo về các bài mới qua email mỗi tuần.

MinhdatRehab

Gởi bình luận

Xin lỗi. Bạn không thể sao chép nội dung ở trang này