TRẮC NGHIỆM THĂM KHÁM THẦN KINH 1

Cập nhật lần cuối vào 15/10/2023

Một số câu hỏi trắc nghiệm thăm khám thần kinh ở mức rễ.

74
Created on

Thăm khám

THĂM KHÁM THẦN KINH Ở MỨC RỄ VÀ KHOANH TUỶ

Một số câu trắc nghiệm thăm khám ở mức khoanh tuỷ và rễ

1 / 13

Một bệnh nhân nữ bị chèn rễ S1 đang được thăm khám. Khi khám, dấu hiệu nào sau đây có thể được phát hiện?

2 / 13

Một bệnh nhân đau lưng lan đến vùng mấu chuyển lớn và bẹn. Khám phát hiện giảm cảm giác sờ nhẹ ở vùng bẹn. Dấu hiệu này phù hợp với tổn thương rễ thần kinh nào?

3 / 13

Một bệnh nhân đau thắt lưng lan xuống chân. Bệnh nhân cho biết rằng đau thường nặng hơn khi cúi người xuống hoặc ngồi và giảm bớt khi đứng. Nghiệm pháp nào sau đây là đặc hiệu nhất đối với thoát vị đĩa đệm?

4 / 13

Một bệnh nhân đau lưng lan đến vùng mấu chuyển lớn và bẹn. Khám phát hiện giảm cảm giác sờ nhẹ ở vùng bẹn. Dấu hiệu này phù hợp với tổn thương rễ thần kinh nào?

5 / 13

Một bệnh nhân bị giảm tầm vận động của cột sống cổ do đau và co thắt cơ được khám để tìm các dấu hiệu có thể giúp chẩn đoán thoái hóa đốt sống cổ. Người khám nhận thấy rằng việc gõ ngón tay giữa kích thích phản xạ co của ngón cái và ngón trỏ. Dựa vào kết quả này, bệnh nhân dương tính với dấu hiệu nào sau đây?

6 / 13

Một bệnh nhân đến khám vì đau cổ lan đến mặt sau ngoài cánh tay và vai. Bệnh nhân có yếu cơ, thay đổi phản xạ và dị cảm ở ngón giữa và ngón trỏ. Khi khám, người khám phát hiện yếu cơ duỗi cổ tay, duỗi các ngón tay và cơ tam đầu. Phản xạ cơ tam đầu giảm. Chẩn đoán có thể nhất ở bệnh nhân này là:

7 / 13

Một bệnh nhân nữ đau thắt lưng khởi phát cấp tính lan đến mắt cá ngoài chân trái. Khám phát hiện giảm phản xạ gân gót. Bệnh nhân không thể đi trên ngón chân được vì đau. Cảm giác giảm ở mắt cá ngoài, mặt ngoài bàn chân và ngón út. Chẩn đoán có thể nhất là:

8 / 13

Một bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương rễ thần kinh được chi dưới đến khám. Trong khi thử cơ, người khám nhận thấy yếu cơ gập mu và vặn trọng bàn chân trái. Phát hiện này cho thấy tổn thương của rễ thần kinh:

9 / 13

Một bệnh nhân nữ  đau thắt lưng lan xuống mắt cá trong. Khám nhận thấy giảm phản xạ gân bánh chè. Bệnh nhân khó khăn khi đi trên các ngón chân. Cảm giác giảm ở mặt trong của xương chày và mắt cá trong. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi thoát vị đĩa đệm nhân tủy. Rễ có nhiều khả năng bị ảnh hưởng là:

10 / 13

Một bệnh nhân nữ bị đau lan từ cổ đến mặt trước cánh tay trái, mặt bên quay của bàn tay, ngón cái và ngón trỏ. Cảm giác dị cảm ở ngón cái và ngón trỏ tay trái. Khi thăm khám cơ lực, cơ nào có khả năng yếu nhất?

11 / 13

Một phụ nữ 50 tuổi  đau cổ lan xuống cánh tay bên trái và cẳng tay được nghi ngờ là thoái hóa đốt sống cổ. Khi khám, đau ở cánh tay và cẳng tay trái tăng lên khi nghiêng cổ về phía bên đau và ưỡn cổ. Bệnh nhân dương tính với nghiệm pháp nào sau đây?

12 / 13

Một bệnh nhân bị đau thắt lưng thể hiện vận động yếu khi duỗi gối và giảm cảm giác ở mặt trong của bàn chân. Người khám nghi ngờ thoát vị đĩa đệm L3-L4. Khám sàng lọc nào sau đây giúp định khu tổn thương rễ thần kinh L4?

13 / 13

Một bệnh nhân nữ bị yếu cơ ở cơ trên gai, cơ delta và cơ dưới gai, giảm cảm giác ở vùng cơ delta và mặt trước của toàn bộ cánh tay đến nền ngón cái. Khi khám, phản xạ nào sau đây dễ bị ảnh hưởng nhất?

Your score is

The average score is 50%

0%

Mục lục

👋 Chào bạn!

Hãy nhập địa chỉ email của bạn để đăng ký theo dõi blog này và nhận thông báo về các bài mới qua email mỗi tuần.

MinhdatRehab

Gởi bình luận

Xin lỗi. Bạn không thể sao chép nội dung ở trang này