TRẮC NGHIỆM THĂM KHÁM CHI DƯỚI 1

Cập nhật lần cuối vào 15/10/2023

/12
276
Created by MinhdatRehab

QUIZ: THĂM KHÁM CHI DƯỚI

Một số câu hỏi thăm khám chi dưới.

1 / 12

Người khám đang lượng giá dáng đi và đánh giá thăng bằng trên một bệnh nhân. Phát hiện nào sau đây khi đánh giá chứng tỏ dáng đi bất thường, cần được đánh giá thêm?

2 / 12

Bạn đang đánh giá một bệnh nhân có các dấu hiệu và triệu chứng chứng tỏ bệnh lý rễ thắt lưng. Nghiệm pháp nào sau đây là nghiệm pháp nhạy nhất đối với kích thích, viêm hoặc chèn ép dây thần kinh tọa?

3 / 12

Một bệnh nhân bị đau thắt lưng thể hiện yếu khi duỗi gối và mất cảm giác ở vùng bên trong của cẳng chân. Bác sĩ nghi ngờ thoát vị đĩa đệm L3-L4. Khám sàng lọc nào sau đây để định khu tổn thương rễ thần kinh L4?

4 / 12

Một bệnh nhân phàn nàn về đau thắt lưng lan xuống chân. Bệnh nhân cho biết cơn đau thường trầm trọng hơn khi cúi người xuống hoặc ngồi và giảm bớt khi đứng. Nghiệm pháp nào sau đây là đặc hiệu nhất đối với thoát vị đĩa đệm?

5 / 12

Một bệnh nhân nam than phiền đau nhức ở vùng thắt lưng và các khớp cùng chậu. Bệnh nhân cũng khai cứng khớp buổi sáng. Khi khám, người khám đánh giá vận động cúi người về phía trước và khả năng vận động của thắt lưng. Nghiệm pháp nào sau đây dùng để đo độ gập của thắt lưng?

6 / 12

Một bệnh nhân nữ đến khám vì đau gối phải. Khi khám phát hiện tràn dịch, ấn đau đường khớp bên trong gối, hạn chế vận động. Hỏi bệnh sử cho thấy bệnh nhân thường thực hiện các động tác quỳ và ngồi xổm khi làm việc. Bạn nghi ngờ tổn thương sụn chêm trong. Các nghiệm pháp sau đây có thể giá trị, ngoại trừ:

  1.  

7 / 12

Khi khám cảm giác, người khám ghi nhận giảm cảm giác ở mặt trong của mu bàn chân. Rễ thần kinh nào sau đây có thể bị tổn thương?

8 / 12

Khi khám vận động và cảm giác một bệnh nhân nghi tổn thương tuỷ sống (với cảm giác sờ nhẹ và đầu kim), cần khám vùng nào sau đây để xác định bệnh nhân tổn thương hoàn toàn hay không?

9 / 12

Một vận động viên đấu vật bị đau và sưng đáng kể ở bên trong đầu gối trái. Bệnh nhân phàn nàn đầu gối  vững. Tiền sử bị va đập lên phía ngoài đầu gối trái và người khám nghi ngờ tổn thương dây chằng bên trong gối. Nghiệm pháp nào sau đây dùng để đánh giá tính toàn vẹn của dây chằng bên trong gối?

10 / 12

Cổ chân và bàn chân phối hợp với nhau trong khi đi để tạo sự thăng bằng cần thiết khi cơ thể di chuyển trên mặt nền không bằng phẳng. Sau đây chỉ ra các mức trung bình thông thường và những phát hiện dự kiến từ giữa thì tựa (mid-stance) đến nhấc ngón chân (toe-off) ngoại trừ:

11 / 12

Khi khám sức mạnh cơ nhị đầu đùi, người khám yêu cầu bệnh nhân thực hiện hoạt động nào sau đây?

12 / 12

Một chu kỳ dáng đi hoàn chỉnh bắt đầu từ thời điểm gót chân của một bàn chân chạm đất và kết thúc tại thời điểm nó chạm đất một lần nữa. Trong giai đoạn nhấc ngón (toe- off), tầm vận động của đầu gối ở người có dáng đi bình thường là:

Your score is

The average score is 44%

0%

Mục lục

👋 Chào bạn!

Hãy nhập địa chỉ email của bạn để đăng ký theo dõi blog này và nhận thông báo về các bài mới qua email mỗi tuần.

MinhdatRehab

Gởi bình luận

Xin lỗi. Bạn không thể sao chép nội dung ở trang này