TRẮC NGHIỆM BỆNH LÝ THẦN KINH & CƠ 1

Cập nhật lần cuối vào 08/12/2023

PHCN Online đang cố gắng cập nhật các câu hỏi trắc nghiệm cho các bạn quan tâm, tự đánh giá. Mong bạn đọc thấy những câu hỏi này hữu ích.

Trắc nghiệm Bệnh lý Thần kinh & Cơ 1

Một số câu hỏi trắc nghiệm bệnh lý thần kinh cơ.

1 / 18

Chứng loạn dưỡng cơ Becker được đặc trưng bởi:

2 / 18

Yếu tố nào sau đây được coi là yếu tố tiên lượng xấu ở bệnh nhân xơ cứng cột bên teo cơ  (ALS)?

3 / 18

Tiên lượng cho bệnh nhân xơ cứng cột bên teo cơ  là gì?

4 / 18

Một người đàn ông 60 tuổi không có bất kỳ tiền sử bệnh lý đáng kể nào đến phòng khám ngoại trú của bạn với biểu hiện teo, yếu và máy cơ không đối xứng.  Ông ấy cũng than phiền về việc khó nuốt trong bữa ăn của mình, giọng nói khó và hụt hơi. Ông mô tả chức năng của ruột và bàng quang bình thường. Điều nào sau đây rất có thể là chẩn đoán của ông?

5 / 18

Một thiếu niên 16 tuổi đến khám với lo  lắng rằng gần đây em sử dụng bàn tay và cánh tay của mình để “bước" lên chân, nâng cơ thể của mình dậy từ tư thế ngồi xổm. Em nói rằng em hoàn toàn độc lập khi đứng và đi bộ và đang học rất tốt ở trường và có kế hoạch học đại học. Thiếu niên này có nhiều khả năng mắc bệnh thần kinh vận động nào nhất?

6 / 18

Một người đàn ông 45 tuổi đến khám vì mệt mỏi và yếu mà nặng hơn khi nghỉ ngơi và thường được cải thiện khi tập luyện. Bệnh nhân phủ nhận những rối loạn về nhìn của hai mắt. Khi khám lâm sàng, cơ tứ đầu hai bên yếu rõ. Bệnh nhân này có thể bị rối loạn synap thần kinh cơ nào, và vị trí nào bị ảnh hưởng?

7 / 18

Bệnh cơ nào được đặc trưng bởi loạn dưỡng cơ liên quan nhiễm sắc thể X tiến triển đều, đặc trưng bởi không có dystrophin hoặc ít hơn 3% bình thường?

8 / 18

Một phụ nữ 49 tuổi đến phòng khám của bạn với lời phàn nàn về chứng nhìn đôi dao động và mí mắt bị sụp xuống. Bệnh nhân được gửi cho một test nơi tiêm edrophonium chloride (Tensilon test), và các triệu chứng của cô ấy có cải thiện ngắn. Cô ấy có khả năng mắc bệnh nào sau đây nhất?

9 / 18

Nguyên nhân  của hội chứng nhược cơ Lambert-Eaton (LEMS) là gì?

10 / 18

Tất cả những điều sau đây là đặc điểm lâm sàng của loạn dưỡng cơ mặt bả vai cánh tay ngoại trừ:

11 / 18

Một cậu bé 4 tuổi được đưa vào văn phòng của bạn vì mẹ của cháu nhận thấy rằng cậu bé gặp khó khăn khi đứng dậy từ vị trí ngồi trên sàn khi chơi với đồ chơi của mình. Khi khám, đường kính bắp chân tăng lên ở hai bên. Bạn nghĩ rằng đứa trẻ có thể bị bệnh loạn dưỡng cơ. Thao tác mà đứa trẻ thực hiện để hỗ trợ đứng dậy là do:

12 / 18

Một thanh niên 18 tuổi mắc bệnh di truyền liên kết X, có khuyết tật chức năng nhẹ, yếu cơ gốc chi, bắp chân to rõ, thắt lưng ưỡn, dáng đi lạch bạch. Anh không phải ngồi xe lăn. Tình trạng nào sau đây anh có khả năng mắc nhất?

13 / 18

Thuốc nào sau đây là thuốc điều trị đầu tay cho chứng co cứng ở bệnh nhân xơ cứng cột bên teo cơ  (ALS)?

14 / 18

Dạng bệnh thần kinh vận động nào sau đây là phổ biến nhất ở người lớn?

15 / 18

Trường hợp nào sau đây, rối loạn dẫn truyền thần kinh cơ do phản ứng tự miễn chống lại thụ thể acetylcholin trên màng sau synap?

16 / 18

Một cô gái 19 tuổi  đến khám ngoại trú, than phiền không thể cười hoặc nhắm mắt lại. Cô ấy không thể huýt sáo và gặp một số khó khăn về thính giác. Khi kiểm tra sức khỏe, có hiện tượng xương bả vai hở cánh. Cô ấy có khả năng mắc bệnh nào sau đây nhất?

17 / 18

Các triệu chứng của ngộ độc thịt xuất hiện bao lâu sau khi ăn phải bào tử?

18 / 18

Thuốc nào sau đây đã được chấp thuận cho bệnh nhân xơ cứng cột bên teo cơ  (ALS) để làm chậm sự tiến triển và cải thiện khả năng sống sót?

Your score is

The average score is 40%

0%

Mục lục

👋 Chào bạn!

Hãy nhập địa chỉ email của bạn để đăng ký theo dõi blog này và nhận thông báo về các bài mới qua email mỗi tuần.

MinhdatRehab

Gởi bình luận

Xin lỗi. Bạn không thể sao chép nội dung ở trang này